Cảnh giác với các đối tượng lừa đảo giả danh công an!

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Cảnh giác với các đối tượng lừa đảo giả danh công an!

 

 Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước nói chung và huyện Tân yên nói riêng, xuất hiện một số thủ đoạn các đối tượng lừa đảo giả danh Công an gọi điện cho người dân hướng dẫn cài đặt ứng dụng Vned, ứng dụng giả mạo kích hoạt định danh điện tử. Sau khi người dân cài đặt ứng dụng giả mạo. Đối tượng yêu cầu cấp quyền truy cập điện thoại, thực hiện lệnh chuyển tiền, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng lợi dụng sự không hiểu biết  của một số người dân, gọi đt sau đó gửi đường link qua tin nhắn hoặc các ứng dụng  chát trực tuyến như : zalo,facebook rồi hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm VneD  giả mạo có giao diện giống  với ứng dụng VneD thật. Sau khi người dân cài đặt ứng dụng giả mạo, thì ứng dụng giả mạo được cấp quyền truy cập thiết bị ở mức cao bao gồm cả đọc dữ liệu cá nhân và đọc tin nhắn chứa  mã OTP... các đối tượng kiểm soát được ứng dụng tài khoản ngân hàng trên đt của người dân sau đó thực hiện lệnh chuyển tiền, thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản

Cơ quan Công an khuyến cáo. Lực lượng Công an chỉ hỗ trợ kích hoạt ĐDĐT  trực tiếp cho người dân chứ tuyệt đối không hướng dẫn kích hoạt qua cuộc gọi  hoặc tin nhắn trên điện thoại. Trường hợp nghi ngờ điện thoại bị chiếm quyền điều khiển từ xa, người dân phải lập tức xóa các ứng dụng lạ đã cài đặt, xóa tạm thời các tài khoản ngân hàng, ví điện tử, tháo sim và khôi phục lại, cài đặt gốc của thiết bị hoặc báo ngay cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

 Nguyễn Huệ - CB Đài TT xã

Bản đồ Thị trấn Phồn Xương Bản đồ Thị trấn Phồn Xương

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 22,790
Tổng số trong ngày: 25
Tổng số trong tuần: 24
Tổng số trong tháng: 644
Tổng số trong năm: 14,104
Tổng số truy cập: 75,984